Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

VƯỜN QUỐC GIA XUÂN THỦY TRẠM DỪNG CHÂN CỦA CHIM DI TRÚ


Vườn quốc gia Xuân Thủy thuộc xã Giao Thiện, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định. Vườn quốc gia Xuân Thủy là một điểm du lịch sinh thái lý thú cho những ai thích tìm hiểu đời sống những loài chim di trú và sống với thiên nhiên hoang dã. 


Vườn quốc gia Xuân Thủy

Vườn quốc gia Xuân Thủy là khu bảo tồn dự trữ sinh quyển đất rừng ngập mặn. Đây là rừng ngập mặn đầu tiên ở Việt Nam được quốc tế công nhận theo công ước Ramsar, rừng ngập mặn thứ 50 của thế giới.
Vườn quốc gia Xuân Thủy còn là một điểm du lịch sinh thái lý thú cho những ai thích tìm hiểu đời sống những loài chim di trú và sống với thiên nhiên hoang dã. Hàng năm có tới khoảng 100 loài chim di cư chọn Vườn quốc gia Xuân Thủy là điểm lưu trú trên đường di cư về phương Nam trú đông, trong đó có tới 1/5 số lượng cò mỏ thìa của toàn thế giới. Tại Vườn ước tính có 215 loài chim nước sinh sống, tiêu biểu như: Cò thìa, Rẽ mỏ thìa, Choắt chân vàng, Mòng bể đầu đen, Giang Sen, và Choắt chân màng lớn.. 


Vườn quốc gia Xuân Thủy

Trên vùng đất ngập mặn Vườn quốc gia Xuân Thủy, dưới làn nước thủy triều có khoảng 165 loài động vật nổi và 154 loài động vật đáy, tổng cộng khoảng 500 loài động vật.

Đến Xuân Thủy du khách được sống trong không gian bao la của đất trời, mây nước; hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn giang sơn của những đàn chim trời: sếu, cò, giang, bồ nông, ngỗng, vịt trời và nhiều loài chim khác đang cần mẫn kiếm mồi hoặc bay lượn tung tăng.

Du khách khi đến tham quan Vườn quốc gia Xuân Thủy có thể nghỉ đêm tại vườn để ngắm bình minh và hoàng hôn thời điểm vườn quốc gia đẹp nhất. 

Bên cạnh cung cấp tin khuyến mãi, chương trình giảm giá, bảng báo giá sản phẩm đang có ở các doanh nghiệp, Check Price còn thường xuyên cập nhật các địa danh du lịch ở Nam Định, làng nghề, khu di tích lịch sử, khu du lịch ở Nam Định. Thường xuyên truy cập vào www.checkprice.com.vn để “cập nhật” thêm những địa danh, những khu du lịch thú vị đang có ở Việt Nam bạn nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét