Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

KHU DU LỊCH SINH THÁI NÚI HÀM RỒNG


Núi Hàm Rồng nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai 33km. Núi Hàm Rồng là dãy núi đứng giữa khoảng trống bao la, cao gần 2000m so với mặt biển, giống như một con rồng, với cái thân vươn dài uốn lượn. Có đuôi từ Cổng Trời giáp xã Hầu Thào và Sa Pả. Đầu ở trung tâm thị trấn, có hàm răng khổng lồ hướng sang phía Tây Nam dãy núi Hoàng Liên Sơn, ngày đêm dầm mưa dãi nắng, đội mây trời, có tên gọi là núi Hàm Rồng.


Khu du lịch sinh thái Núi Hàm Rồng

Khu Du lịch sinh thái núi Hàm Rồng có 3 điểm có thể ngắm toàn cảnh thị trấn Sa Pa được các nghệ sỹ nhiếp ảnh và nhiều du khách chọn là điểm đến không thể thiếu mỗi dịp khi tới thăm “Thành phố trong sương” . Đó là các điểm: Vườn lan 1, ở đây ngắm toàn cảnh nhà thờ cổ Sa Pa lâu nay được coi là biểu tượng hình ảnh du lịch Sa  Pa chuẩn bị tròn 100 tuổi ẩn mình bên những rặng sa mu đại thụ đẹp như tranh thủy mạc; điểm ngắm cảnh thứ 2, Trạm viễn thông Sa Pa cao gần 2000 mét so với mực nước biển, từ đây du khách có thể ngắm đỉnh núi Phan Si Păng cao 3.143 mét được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”, điểm ngắm cảnh thứ 3 là sân mây núi Hàm Rồng, tại đây vào ngày đẹp trời du khách có cơ hội ngắm nhìn trọn vẹn toàn cảnh “Thành phố trong sương” thơ mộng.

Trong trí tưởng tượng của người dân quanh vùng, núi Hàm Rồng xuất hiện như một chuyện thật: và được linh thiêng hoá như một vị thần, có công tạo nên dãy núi Can Thàng ngày nay. Đã từ lâu, mỗi khi Tết đến, các bậc già làng, trưởng họ ở địa phương xung quanh đều mang lễ vật đặt vào trong hàm con rồng cúng Thổ thần.  Với cảnh trí hấp dẫn, Hàm Rồng từ lâu là nơi vãn cảnh dã ngoại của nhiều du khách.

Check Price sẽ thường xuyên cập nhật các địa danh du lịchđịa điểm khu du lịchđịa điểm du lịchmới lạ độc đáo trên web checkprice.com.vn. Hãy đến Check Price mỗi ngày để biết thêm nhiều khu di tích, khu du lịch, viện bảo tàng… mới lạ, độc đáo ở Việt Nam bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét