Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

GÀNH ĐÁ ĐĨA TỔ ONG KHỔNG LỒ

Ghềnh Đá Đĩa hay còn gọi là Gành Đá Đĩa là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở Việt Nam, thắng cảnh này nằm tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Gành Đá Dĩa kì quan thiên nhiên kì thú
Trông xa, gành đá giống như một logo nhô ra ngoài biển hay một chồng đĩa đầy nghộn của lò gốm trên màu xanh của nước. Bạn có thể thả bước dạo chơi trên những tầng đá, cảm nhận những ngọn gió mang vị của biển, những đợt sóng đập tung,  ngắm những đoàn tàu đánh cá, tham gia cạy ốc vú nàng với ngư dân, thả mình trên bãi biển dài gần 3km hay tham quan hải đăng Gành Đèn, một trong 5 ngọn hải đăng nổi tiếng của nước ta.

Điều đặc biệt là gành Đá Đĩa còn rất hoang sơ. Ở đây, xóm làng cư ngụ dọc theo những con đường, có đồi núi, nương rẫy và cuộc sống thì mang đậm chất của người địa phương. Đẹp nhất khi đến đây là vào thời điểm buổi sáng sớm. Mặt trời vừa từ biển nhô lên, mặt biển bên cạnh gành đá tương phản như một tấm gương tuyệt đẹp. Du khách có thể tản bộ xuống gành đá hoặc đứng từ đỉnh cao chọn những góc nhìn mà tha hồ bấm máy. Cảnh hoang sơ, đá tự nhiên, nước biển xanh ngắt, khí hậu mát lành và những điều hấp dẫn khác sẽ khiến con người cảm thấy thư thái vô cùng.


Gành Đá Dĩa kì quan thiên nhiên kì thú

Sóng biển ở gành Đá Đĩa luôn mạnh, đập vào bờ đá, tung bọt trắng xóa khiến nhiều du khách e ngại việc đi dọc bờ đá sẽ nguy hiểm. Thế nhưng nếu vì điều đó mà không dám men theo con đường “đi thét mà thành” của người dân địa phương xuống gành, trải qua cảm giác tuyệt vời khi bước chân trần trên “những cái đĩa”, mắt nhìn đá, nhìn biển, nhìn trời; bên tai ầm ì sóng vỗ; mũi và miệng nghe nồng mùi biển; thỉnh thoảng dừng lại nhấm nháp một nhánh rong biển mặn mặn thì thật là một thiệt thòi lớn. Bởi những đợt sóng đó tuy có vẻ dữ dội nhưng chỉ làm ướt áo du khách. Một liên tưởng thú vị sẽ cho ta cảm giác thích thú: những bọt sóng tung cao vừa là lời chào mừng, vừa như rủ rê hòa mình vào dòng nước mát lạnh của gành dành cho du khách.

Khi đến tham quan gành Đá Đĩa du khách phải mang theo thức ăn, đồ uống bởi ở đây chưa có dịch vụ ẩm thực. Ngồi dưới những hốc đá, cạnh những tán cây vừa nghỉ ngơi vừa ngắm cảnh, nhìn đá, nhìn biển, nhìn trời, nghe ầm ì tiếng sóng vỗ bên tai, mũi và miệng thấm nồng hương vị biển thì còn gì thú vị bằng. Tuyệt vời hơn, bên ngoài gành đá nhấp nhô một bãi thuyền, bên kia vòng cung của gành đá là những bãi sắn, ruộng ngô của người dân địa phương xanh mướt trông thật hài hòa.

Nếu đi thuyền bằng đường biển thì cảm giác sẽ tuyệt vời hơn. Từ gành Đá Đĩa có thể ngược vào cù lao Mái Nhà, Hòn Yến cách đó không xa hoặc ngược lên phía bắc là vịnh Xuân Đài nằm bên thị xã Sông Cầu. Nếu thích, có thể đến với thắng cảnh đầm Ô Loan bên cầu gỗ An Hải gần đó để vừa ngắm cảnh đầm nước vừa thưởng thức các loại hải sản nổi tiếng nơi đây.

Ngoài cung cấp tin khuyến mãi, tin giảm giá, bảng báo giá sản phẩm đang có ở các công ty, Check Price còn thường xuyên cập nhật các địa điểm du lịch, khu du lịch Phú Yên. Thường xuyên truy cập vào www.checkprice.com.vn để không bỏ lỡ cơ hội biết thêm những địa danh, những khu du lịch thú vị bạn nhé

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét