Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

TRẰM TRÀ LỘC KHU DU LỊCH HOANG SƠ ĐẦY QUYẾN RŨ


Trằm Trà Lộc thuộc làng Trà Lộc, xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, theo tiếng địa phương, từ “trằm” có nghĩa là “bàu”, nơi tích tụ lượng nước từ nhiều nơi chảy về đọng lại. Nguồn nước ở bàu Trà Lộc giữ được độ ẩm ổn định cho đất nên cỏ cây hoa lá ở đây mọc lên một cách tự nhiên. Vì vậy, khu vực quanh bờ hồ tồn  tại một hệ sinh thái đa dạng và mãi xanh tươi với thời gian.
Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc ở tỉnh Quảng Trị có diện tích gần 100 hécta, gồm có một bàu nước rộng mênh mông được bao quanh bởi những cụm cây rừng với đủ chủng loại cây cối, thực vật của vùng nhiệt đới, đặc biệt là đước và dây leo chằng chịt vắt ngang đầu người. Đây là nơi trú ngụ lý tưởng của nhiều loài động vật, sinh vật tự nhiên. Đâu đó bạn sẽ nghe tiếng chim hót líu lo dưới rừng cây, bắt gặp những chú khỉ tinh nghịch vắt mình trên cành cây để ngủ…

Trên mặt hồ luôn có những đàn cò trắng xôn xao bay lượn. Dưới lòng hồ hoa sen, hoa súng đua nhau khoe sắc, ven bờ hồ cỏ dại mọc um tùm. Rải rác dưới những bụi cây đước là các loài chim bói cá, vịt trời, là đà lắp xắp tìm mồi. Tất cả gợi lên một khung cảnh miền quê yêu ả và thanh bình.

Bàu Trà Lộc nổi tiếng có nhiều loại cá nước ngọt thiên nhiên sinh sống như: trắm, chép, lóc, diếc… nên mỗi năm người dân ở đây thường mở hội “phá trằm”, hàng trăm người thi nhau bắt cá rất vui nhộn. 

Trằm Trà Lộc được người dân gìn giữ và bảo vệ như một báu vật. Chính quyền địa phương cùng các ngành hữu quan đã đưa ra những nhiều nội quy, quy định chặt chẽ như: cấm chặt phá cây rừng và săn bắt muông thú, không đánh bắt cá trong lòng hồ… nhằm bảo vệ môi trường sinh thái.

Nếu bạn là người đam mê nhiếp ảnh, thì nhớ mang theo máy chụp hình khi đến Trằm Trà Lộc. Còn nếu bạn là người yêu âm nhạc, thì hãy ôm guitar và thả hồn theo mây. Bạn không phải mang theo nhạc cụ vì hầu hết các quán ở đây đều có chuẩn bị đàn guitar cho bạn.

Đến với Trằm Trà Lộc, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon của Quảng Trị. Đặc biệt ấn tượng món cháo cá nơi đây, bởi bát cháo còn ngùn ngụt khói quyện với mùi hăng hăng của nén (hành tăm) rất hấp dẫn nhưng mức giá lại hết sức bình dân. Ngồi trên những tấm sạp thỉnh thoảng bạn còn nghe tiếng “lốp bốp” của mấy chú cá nhảy lên đớp mồi. Cá ở đây nhiều lắm nhưng đều được người dân bảo vệ chặt chẽ, chính vì thế mà không có một dấu vết của sự rò phá bằng điện. Để bảo vệ nguồn sinh thủy, làng Trà Lộc còn đề ra nội quy không ai được vào đây chặt cây lấy củi, chỉ được phép nhặt lá khô về làm chất đốt. Nhờ vậy, khu vực quanh hồ trở thành một hệ sinh thái đa dạng.

Check Price một website thường xuyên cập nhật nhiều địa điểm du lịchkhu du lịch ở tỉnh Quảng Trị. Thường xuyên truy cập www.checkprice.com.vn mỗi ngày để cập nhật các địa điểm du lịch, khu du lịch sinh thái, viện bảng tàng, khu di tích lịch sử…. có một không hai ở Việt Nam bạn nhé.

 

1 nhận xét:

  1. [Like] Fanpage CheckPrice.com.vn tại http://www.facebook.com/checkprice2000 để:
    - [Bỏ túi] nhiều thông tin KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ bổ ích
    - [Cập nhật] BẢNG BÁO GIÁ sản phẩm, dịch vụ mỗi ngày
    - [QUẢNG BÁ] sản phẩm, dịch vụ MIỄN PHÍ 100%
    và còn nhiều điều nữa đang chờ bạn khám phá tại đây

    Trả lờiXóa