Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

VỊNH VĨNH HY NÀNG TIÊN NẰM GIỮA CÁC DÃY NÚI HÙNG VĨ


Vịnh Vĩnh Hy nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang - Tháp Chàm 42 km theo hướng Đông Bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Vịnh Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ nằm cách Phan Rang khoảng 40 km về phía Bắc. Là nơi còn mang nhiều nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng, một quần thể thiên nhiên xinh đẹp, hùng vĩ với những bãi cát trắng bao quanh. Từ trên đường bên sườn núi cạnh Bắc của Vĩnh Hy, bạn có thể nhìn thấy tòan cảnh của vịnh Cam Ranh

Quang cảnh Vịnh Vĩnh Hy

Trước khi vào vịnh, du khách sẽ được tận mắt ngắm cảnh hoang sơ quyến rũ của khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa, nơi có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy nhất ở nước ta với nhiều sinh vật phong phú và tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng ở độ cao hơn 1.000m so với mặt biển. Từ đỉnh núi này, nhìn về hướng đông, vịnh Vĩnh Hy vẫn còn vẻ đẹp nguyên sơ mà thiên nhiên đã tạo nên, được ví như một nàng tiên nằm yên ắng bình lặng, được các dãy núi hùng vĩ bao quanh, che chở.
Du khách có thể thám hiểm vịnh Vĩnh Hy với một chiếc thuyền nhẹ, chở được 4 người. Chèo thuyền men theo vách núi ăn ra sát biển, khách sẽ thăm thú được toàn bộ vịnh. Giữa làn nước trong xanh tĩnh lặng, từng đàn cá cơm bạo dạn bơi lội quanh thuyền. Xa xa về phía nam là những doi cát chạy dài, ôm cong bờ biển.

Quang cảnh Vịnh Vĩnh Hy

Càng đi sâu vào vịnh, du khách còn có dịp chứng kiến những cánh tay khỏe khoắn của ngư dân tung lưới đánh bắt cá thu, giống cá đặc trưng khu vực miền Trung và hưởng niềm vui tự tay thả mồi cho những con tôm hùm sinh sống trên các bè trôi.
Sau khi thám hiểm, du khách có thể thả mình trong bãi tắm hoang sơ, vắng vẻ hoặc vào làng chài và tìm hiểu sinh hoạt của họ với những nghề làm mắm, hấp cá và cùng ngư dân kéo lưới, thưởng thức các đặc sản biển.

Quang cảnh Vịnh Vĩnh Hy

Đêm xuống, nhìn ra vịnh, ngọn đèn sáng nhấp nhô từ những chiếc tàu đánh cá của ngư dân, trông xa xa như một thành phố trên biển. Khách du lịch có thể nghỉ ngơi trên các nhà sàn, vui chơi, nhảy múa và thưởng thức rượu cần cùng bà con dân tộc Raglai sống quanh vịnh Vĩnh Hy.

Bên cạnh cung cấp tin khuyến mãi, chương trình giảm giá, bảng báo giá sản phẩm đang có ở các doanh nghiệp, Check Price còn thường xuyên cập nhật các địa danh du lịch du lịch ở Ninh Thuận, làng nghề, khu di tích lịch sử, khu du lịch ở Ninh Thuận. Thường xuyên truy cập vào www.checkprice.com.vn để “cập nhật” thêm những địa danh, những khu du lịch thú vị đang có ở Việt Nam bạn nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét