Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

SUỐI CÁ THẦN CẨM LƯƠNG MỘT SẢN PHẨM ĐỘC ĐÁO CỦA THIÊN NHIÊN


“Suối cá thần” ở thôn Lương Ngọc xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thuỷ là một điểm du lịch hấp dẫn của xứ Thanh Hóa. Được gọi là “suối cá thần” vì ở đây quần thể cá lạ sống với số lượng lớn trong một dòng suối bắt nguồn từ hang đá thuộc dãy núi Trường Sinh. Loài cá lạ này được người dân Mường gọi là "Cá phốc" vì có hình dáng lại tạo giữa nhiều loài cá khác (mình tựa cá trắm, miệng giống cá trôi, vẩy và đuôi giống cá chép).
 
Theo lời kể của người dân địa phương, thi thoảng xuất hiện những con "cá chúa", mang có vành đỏ như đeo khuyên tai, mắt có hai mí xanh đỏ, đuôi lại có chấm đỏ viền xanh bơi cùng đàn ra khỏi hang. Những năm chúng xuất hiện, mùa màng lại thêm phần bội thu, đời sống người dân trong vùng được bình an vô sự. Điểm đặc biệt là loài cá này chỉ bơi trong giới hạn chừng 150 m gần cửa hang, mà không bao giờ vượt ra khỏi suối tới các ruộng nước, ao đầm kề đó. 
 
Cá ở đây nhiều vô kể với các loại lớn bé khác nhau, con lớn nặng chừng 30kg- đó là cá chúa, mùa lũ cá chúa mới rời hang, thường ngày từng đàn cá đông đúc vẫn thi nhau bơi lội tự nhiên hiền hoà chào đón du khách. Mặc dù suối có rất nhiều cá sống, nhưng nước không có mùi tanh, cũng không có hiện tượng cá ăn thịt lẫn nhau. Có năm lũ lụt, nước suối dâng lên cao, nhưng quần thể cá vẫn ở  lại suối. Các nhà khoa học đã tới đây nghiên cứu và phán đoán con suối này được bắt nguồn từ những mạch nước ngầm chứa nguồn thức ăn dồi dào cho đàn cá. Tuy  nhiên, mạch chính của dòng suối ngầm này vẫn chưa được khám phá. 
 
Đến đây, du khách có thể đùa vui với cá, cho cá ăn và ngắm nhìn sinh hoạt tự nhiên của giống cá thần này. Trong quần thể suối cá còn có đền Ngọc thờ tứ phủ Long Vương, phía trên suối cá là dãy núi Trường Sinh có động Cây Đăng với nhiều nhũ đá có hình thù kỳ vĩ, lấp lánh như kim cương. Ngay trong lòng bản Mường, với một suối cá thần độc đáo, với hệ thống hang động huyền bí, suối cá thần Cẩm Lương đang là điểm đến của hàng trăm ngàn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế mỗi năm
 
Check Price sẽ thường xuyên cập nhật các khu bảo tồn, vườn quốc gia, khu du lịch, điểm tham quan, làng nghề, phố cổ, địa điểm du lịch mới lạ độc đáo trên checkprice.com.vn. Hãy đến Check Price mỗi ngày để biết thêm nhiều địa điểm du lịch mới lạ, độc đáo ở Việt Nam bạn nhé.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét