Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

KHU DU LỊCH CỒN VÀNH TUẦN CỦA QUÊ LÚA


Dải đất Cồn Vành thuộc xã Nam Phú – phía đông huyện Tiền Hải được quy hoạch xây dựng thành khu du lịch sinh thái từ năm 2008, theo quy hoạch ở đây sẽ phát triển hình thành khu nghỉ dưỡng chất lượng cao, kết hợp lợi thế có bãi tắm tương đối phẳng, mịn, sạch sẽ, hoang sơ. Từ đây sẽ xây dựng các khu giải trí đa dạng nhiều loại hình, khu thể thao, khu dịch vụ du lịch tổng hợp. Với lợi thế của mình là vùng đất bãi bồi nằm sát với cồn Thủ và cửa biển sông Hồng (cửa Ba Lạt), nằm gần giáp đó là Cồn Lu, Cồn Ngạn vùng rừng ngập mặn của huyện Giao Thủy tỉnh Nam Định. Cồn vành với diện tích khoảng 2000 ha, trải dài trên diện rộng và tương đối bằng phẳng Cồn Vành đã thức dậy một tiềm năng du lịch cao cấp.

Người Thái Bình vẫn tự hào gọi cồn Vành là “Tuần Châu của quê lúa”. Bởi nơi đây có bãi cát dài thăm thẳm cùng hệ sinh thái rừng ngập mặn khá phong phú. Điều đặc biệt là chính nét hoang sơ, tự nhiên còn sót lại ở nơi này đã níu chân du khách.

Bãi biển cồn Vành hiện ra sau rặng phi lao ngút ngàn xanh. Giữa triền cát thoai thoải là những bụi muống biển nở hoa tím ngắt, tô điểm cho vẻ lãng mạn, nên thơ của biển. Những dãy hàng quán dựng bằng tre ngay sát bờ biển cũng tạo nên vẻ đẹp riêng cho nơi này. Bãi biển dường như sinh động hơn với những chiếc chong chóng đủ sắc màu và cánh diều chao liệng trên không trung. Do chưa có nhà dân sinh sống, hệ thống nhà hàng, khách sạn cũng chưa thực sự phát triển nên cồn Vành vẫn giữ được nét nguyên sơ. Có lẽ do nằm giữa khơi xa nên nước biển ở cồn Vành cũng trở nên xanh thẳm, sóng vỗ rì rào, mơn man vào bờ cát.

Cách bãi biển Đồng Châu khoảng 7km về hướng Đông Nam, cồn Vành là bãi sa bồi rộng gần 2.000ha với địa hình tương đối bằng phẳng, nằm ở phía Đông xã Nam Phú (huyện Tiền Hải), phía Bắc giáp cồn Thủ, phía Nam giáp cửa Ba Lạt, phía Đông giáp biển. Cồn Vành cũng thuộc khu vực dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng (UNESCO đã công nhận vào tháng 12/2004), nằm trong hệ thống liên hoàn các khu rừng ngập mặn ven biển trải dài từ Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh. Chính vì vậy, ở cồn Vành hiện có rất nhiều loại thực vật phong phú như sú, vẹt, bần, thông và trên 200 loài hải sản có giá trị, nhiều loài chim quý hiếm.

Điều đặc biệt khi đến cồn Vành, du khách có cơ hội được thưởng thức các món ăn từ hải sản rất ngon và rẻ. Trong những khu nhà sàn dựng ngay sát bãi biển, bạn có thể vừa ngắm những đợt sóng ào ạt xô bờ, tận hưởng làn gió mát lành từ biển vừa có thể tận hưởng vị đậm đà từ các món ăn của biển.

Tại website này Check Price sẽ thường xuyên cập nhật các địa điểm du lịchkhu du lịch mới lạ độc đáo, Hãy đến www.checkprice.com.vn - Check Price mỗi ngày để biết thêm nhiều địa điểm du lịch, bảo tàng, làng nghề…. mới lạ, độc đáo chỉ có ở Việt Nam nhé.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét