Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

CỒN NGHÊU TRÀ VINH



Cồn Nghêu là một cồn cát do phù sa của sông Cổ Chiên bồi đắp tạo thành, dài khoảng 5 km. Cồn nằm giáp ranh giữa xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang và xã Hiệp Thạnh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, cách bờ biển Mỹ Long khoảng 10 km. Cồn vốn có tên là cồn Nạnh, người ta gọi là cồn Nghêu vì nơi đây là "mỏ nghêu" của Trà Vinh.
 
Đây là một cồn cát chỉ xuất hiện khi thủy triều xuống, còn khi thủy triều lên, toàn bộ cồn cát chìm trong nước biển. Không khí nơi đây mát mẻ trong lành, hấp dẫn du khách bởi sự tồn tại lúc ẩn lúc hiện của cồn cát. Gọi là Cồn Nghêu vì nghêu ở đây nhiều vô kể, được mệnh danh là "mỏ nghêu" của Trà Vinh.
 
Đến với Cồn Nghêu, bạn có thể tự tay nhặt lấy những con nghêu ngay dưới bãi cát, mang lên luộc và thưởng thức vị ngon ngọt của thịt nghêu ngay tại chỗ. Ngành du lịch Trà Vinh đã đưa Cồn Nghêu vào qui hoạch phát triển du lịch của tỉnh và đang kêu gọi các thành phần kinh tế đầu tư vào khu vực này.
 
Check Price sẽ thường xuyên cập nhật các khu du lịch, địa danhđịa điểm du lịch mới lạ độc đáo trên web checkprice.com.vn. Hãy đến Check Price mỗi ngày để biết thêm nhiều khu di tích, khu du lịch, viện bảo tàng… mới lạ, độc đáo ở Việt Nam bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét