Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TRUNG ƯƠNG I – PHARBACO




Công ty cổ phần dược phẩm trung ương I – Pharbaco  tiền thân là Viện bào chế Trung ương cơ sở ở tại Phố Phủ Doãn Hà Nội. Trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp Viện bào chế được chuyển lên chiến khu Việt Bắc và được giao nhiệm vụ sản xuất thuốc phục vụ kháng chiến. Sau ngày hoà bình lập lại năm 1954 được chuyển về Hà nội, năm 1955 chuyển cơ sở từ Phố Phủ Doãn về trụ sở Công ty hiện nay 160 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội và được sát nhập thêm các đơn vị, đổi tên thành Xí nghiệp I với nhiệm vụ chuyên sản xuất thuốc men, bông băng và các vật tư y tế phục vụ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và phục vụ Nhân dân. Do nhiệm vụ sản xuất đa dạng, số lượng mặt hàng nhiều và để đảm bảo tính chuyên môn nên năm 1961 Xí nghiệp 1 đã tách thành 3 Xí nghiệp bao gồm:


- Xí nghiệp Dược phẩm 1. Chuyên sản xuất thuốc tân dược.
- Xí nghiệp hoá dược nay là Công ty cổ phần hoá dược Hà nội: sản xuất hoá chất làm thuốc và một số loại vật tư y tế.
- Xí nghiệp dược phẩm 3 nay là Công ty cổ phần Dược phẩm trung ương III tại Hải Phòng.
Năm 1993 Xí nghiệp dược phẩm 1 đổi tên thành Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 1 nay là Công ty cổ phần Dược phẩm trung ương I – Pharbaco


Từ những ngày đầu mới thành lập vào năm 1955 cho đến nay doanh nghiệp luôn là con chim đầu đàn của ngành công nghiệp dược Việt nam và công ty đã được Nhà nước tặng thưởng nhiều huân huy chương các loại: Huân Chương Lao động hạng nhất, nhì, ba. Huân chương độc lập và nhiều huân huy chương, bằng khen khác…
Lĩnh vực Kinh doanh và ngành nghề sản xuất của Công ty cổ phần Dược phẩm trung ương I – Pharbaco:
- Sản xuất, mua bán, xuất nhập khẩu nguyên, phụ liệu làm thuốc, dược phẩm, hoá chất ( Trừ hoá chất Nhà nước cấm), mỹ phẩm, thực phẩm, vật tư và máy móc thiết bị sản xuất dược phẩm và y tế.
- Tư vấn dịch vụ khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực y dược
- Xây, dựng quản lý, khai thác các công trình công nghiệp và dân dụng
- Tư vấn đầu tư trong và ngoài

Tiềm Lực Marketing của Công ty cổ phần Dược phẩm trung ương I – Pharbaco:
- Đội ngũ cán bộ trẻ năng, động sáng tạo và nhiệt tình
- Sản phẩm phong phú đa dạng
- 59 sản phẩm đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá.
- Một số thương hiệu đã thành công đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng
- Pharbaco luông đứng trong Top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam
- 10 năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

Tiềm Lực Sản Xuất của Công ty cổ phần Dược phẩm trung ương I – Pharbaco:
- Pharbaco có đội ngũ Dược sỹ, công nhân: giỏi về chuyên môn, tâm huyết, lành nghề trong lĩnh vực sản xuất và nghiên cứu sản phẩm. Hiện tại Pharbaco sản xuất và lưu hành trên 200 sản phẩm gồm các nhóm thuốc kháng sinh, thuốc hạ sốt giảm đau, thuốc tim mạch, thuốc chống lao, chống sốt rét, các vitamin, thuốc chống tiểu đường…với các dạng bào chế khác nhau: viên nang, viên nén, viên bao film, viên bao đường (trên 2 tỷ viên/năm); thuốc bột tiêm (chục triệu lọ/năm), thuốc tiêm dung dịch (50 triệu ống/năm)
- Các sản phẩm thuốc của Pharbaco được sản xuất trên dây truyền máy móc thiết bị hiện đại công nghệ tiên tiến, công xuất lớn và hệ thống kiểm soát chất lượng đạt tiêu chuẩn GMP – WHO. 

Đặc biệt Pharbaco có các dây chuyền riêng biệt để sản xuất các loại kháng sinh nhóm β - lactam như:
- Dây chuyền sản xuất thuốc bột, cốm, viên nén, viên bao, viên nang cứng chứa kháng sinh nhóm penicillin
- Dây chuyền sản xuất thuốc bột, cốm, viên nén, viên bao, viên nang cứng chứa kháng sinh nhóm Cephalosporin
- Dây chuyền sản xuất thuốc bột tiêm chứa kháng sinh nhóm Cephalosporin
- Toàn bộ sản phẩm sản xuất trong nhà máy được kiểm nghiệm đầy đủ và chính xác nhờ có một phòng Kiểm nghiệm GLP với đầy đủ các phương tiện trang thiết bị hiện đại trị giá hàng chục tỷ đồng và đội ngũ kiểm nghiệm viên lành nghề, nhiều kinh nghiệm, thường xuyên được bổ túc nghiệp vụ
- Tổng kho GSP với dung tích chứa 10000 m3 được trang bị hệ thống điều hoà nhiệt độ có thể kiểm soát tự động nhiệt độ và độ ẩm đảm bảo cho việc bảo quản sản phẩm theo đúng yêu cầu chất lượng. Hệ thống giá kệ, xe nâng hiện đại đáp ứng nhanh chóng việc cấp phát hàng hoá tránh nhầm lẫn. Đảm bảo hàng hoá đến tay khách hàng đầy đủ nhanh chóng, chính xác với chất lượng tốt nhất.

Ngoài việc cung ứng thuốc cho hệ điều trị trong cả nước bằng các hệ thống chi nhánh, đại lý và các Công ty phõn phối, Pharbaco còn cung ứng cho cả thị trường ngoài nước. Thực hiện chủ trương chung của Nhà nước Việt Nam về mở rộng xuất khẩu, Ban lãnh đạo Công ty Pharbaco cũng định hướng xuất khẩu là một mảng được quan tâm, khuyến khích và phát triển trong hoạt động kinh doanh của PHARBACO.

Đến nay khoảng 30 sản phẩm của Pharbaco đã có visa xuất khẩu sang một số nước trên thế giới như Moldova, Papua New Guinea, Nigeria, Somali, Myanmar, Campuchia, Lào. Và PHARBACO có các Công ty đại diện phân phối thuốc tại các nước Campuchia, Nigeria, Moldova, có văn phòng đại diện tại Myanmar.

Doanh số xuất khẩu năm 2007 đạt 534.000 USD.Phát huy những thành quả đã đạt được trong những năm qua, Pharbaco tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu sang Trung Đông, Châu Âu và Châu Phi.

Check Price sẽ thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi và bảng báo giá thuốc tim mạchbảng báo giá thuốc chống tiểu đường.... và bảng báo giá các sản phẩm khác đang có ở Công ty cổ phần dược phẩm trung ương I – Pharbaco tại đây, đừng quên thường xuyên truy cập CheckPrice.com.vn để nắm bắt “thời cơ” bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét