Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

SUỐI MỠ KHU DU LỊCH SINH THÁI ĐẶC SẮC


Khu du lịch, khu di tích suối Mỡ thuộc xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Khi đến với Suối Mỡ bạn sẽ nhìn thấy một nguồn nước bất tận, quanh năm không ngớt chảy rì rào. Mùa cạn vẫn không đọng nước, mùa lũ thì nước càng sôi sục, gầm thét. Men theo con đường uốn lượn dẫn vào suối, du khách có thể chiêm ngưỡng cả một dãy núi non hùng vĩ. Trên những dãy núi này, những loại cây như tùng, bách, thông được trồng xen kẽ tạo thành một thảm cỏ xanh. Đường đến suối Mỡ được lát bê tông phẳng phiu tạo thành những bậc thang rất dễ đi. Song song với con đường này, một lối đi khác được tạo ra bởi nhiều vách đá sẽ thích hợp với những du khách ưa mạo hiểm. Thượng nguồn Suối Mỡ còn nổi tiếng là một vị trí chiến lược quan trọng. Đó là khu chiến ải trong lịch sử chống Nguyên Mông đời nhà Trần. Theo con đường hiển hách có khu Ba Dinh Bảy Nền, rồi chùa Trần, bãi Quần Ngựa đấu Đong Quân… đều là di tích kể về thời Trần Hưng Đạo đánh giặc.

Điểm du lịch Suối Mỡ

Điểm du lịch Suối Mỡ

Điểm du lịch Suối Mỡ

Điểm du lịch Suối Mỡ

Điểm du lịch Suối Mỡ

Ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh do thiên nhiên ban tặng, đến tham quan suối Mỡ du khách còn như lạc vào cõi bồng lai tiên cảnh với những ngôi đền, chùa nằm tĩnh tại trên những mỏm núi.
Đền Suối Mỡ bao gồm đền Hạ, Trung, Thượng, nằm dọc theo dòng suối Mỡ. Từ đền Hạ đến đền Thượng đi bộ khoảng 1 giờ, đi theo suối phải mất 2 giờ. Phong cảnh hữu tình, dòng nước tung bọt trắng xoá càng hấp dẫn du khách.

Với phong cảnh hữu tình, lại có những nhiều di tích có giá trị hàng ngàn năm lịch sử… Suối Mỡ một khu du lịchsinh thái văn hóa đặc sắc.

Thông tin chi tiết và các địa điểm du lịch khác vui lòng xem tại đây: http://checkprice.com.vn/tim-kiem/khu-du-lich/bac-giang/0c

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét