Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

LUNG NGỌC HOÀNG KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN ĐẤT NGẬP NƯỚC


 Đến Hậu Giang, bạn đi qua thị trấn Cây Dương khoảng 5km là tới Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng, thuộc xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Khu bảo tồn này trước kia rất nhiều lau sậy nhưng nay đã có đường tráng nhựa phẳng phiu, cây xanh rợp bóng và xa xa là những cánh rừng tràm với một màu xanh quyến rũ.

Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng
Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng là di sản cuối cùng của hệ sinh thái tự nhiên thuộc xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp. Nơi đây vốn là vùng đồng bằng ngập nước rộng lớn trải dài từ phía tây sông Hậu tới tận U Minh và được đánh giá là một trong những điểm quan trọng trên bản đồ đất ngập nước của Việt Nam.  
Tổng diện tích của khu bảo tồn là 280.535ha. Nơi đây được chú trong phát triển loại hình du lịch sinh thái để góp phần bảo vệ các loài sinh vật bản địa, đặc biệt là các loài động vật quý hiếm, tái tạo các mẫu sinh cảnh cuối cùng còn sót lại của vùng đồng bằng ngập nước phía tây sông Hậu này.

Đến với Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng bạn có thể rong ruổi trên xe, lang thang ngắm khám phá vẻ đẹp còn nguyên vẹn của vùng sông nước,  khám phá các hoa viên cây cảnh, vườn ăn trái, lang thang trong các khu rừng ngập mặn, tìm hiểu hàng trăm loại động thực vật quý hiếm hay tận hưởng hàng loạt các dịch vụ vui chơi giải trí như du thuyền: câu cá, tản bộ hóng mát, đờn ca tài tử, xem chim thú, tham quan đảo khỉ, vườn cây cảnh bonsai... Thưởng thức những món ngon ở “rún cá” và “vựa rắn” Lung Ngọc Hoàng.

Có thể nói, Lung Ngọc Hoàng là một vùng du lịch sinh thái lý tưởng, với không gian êm ả và thanh bình sẽ mang đến cho du khách những niềm vui trọn vẹn.
 
Check Price sẽ thường xuyên cập nhật các địa danh du lịch, địa điểm khu du lịch, địa điểm du lịch mới lạ độc đáo trên web checkprice.com.vn. Hãy đến Check Price mỗi ngày để biết thêm nhiều khu di tích, khu du lịch, viện bảo tàng, danh lam thắng cảnh… mới lạ, độc đáo ở Việt Nam nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét