Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

CÒN GÌ THÚ VỊ HƠN KHI ĐƯỢC ĂN NGỌT NGỌT VÀ NGHE TÍCH VƯỜN NHÃN TRĂM TUỔI


 Ở tỉnh Bạc Liêu có một khu vườn nhãn cổ đến nay đã trên trăm tuổi. Đây là vườn nhãn đặc biệt nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long, là niềm tự hào của người dân địa phương và còn là điểm thu hút khách phương xa đến tham quan. Vườn nhãn cổ Bạc Liêu rộng khoảng 230ha, chạy dài trên 1km đi qua 2 xã Hiệp Thành và Vĩnh Trạch Đông, thuộc thị xã Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. 
Theo truyền thuyết, ông Trương Hưng (người Hoa) là người đầu tiên mang 2 giống nhãn Su-bíc và Tu-huýt từ Trung Quốc sang trồng trên đất giồng cát Bạc Liêu. Giống Su-bíc cho trái to, vỏ mỏng, cơm dày, rất thơm và ngọt. Còn giống Tu-huýt trái nhỏ, hạt nhỏ, nhưng cơm dày, vị ngọt. Cả 2 giống nhãn đều thích nghi và phát triển rất tốt trên đất giồng cát, nhất là giống Su-bíc được nhiều người ưa chuộng. Thế là nhiều người nhân rộng diện tích nhãn Su-bíc. Từ Hiệp Thành qua Vĩnh Trạch Đông nơi nào có đất giồng cát là có nhãn mọc lên. Chưa hết, người dân xứ biển Vĩnh Châu tỉnh Sóc Trăng thấy giống nhãn này thơm ngon, nên cũng qua tìm giống mang về Vĩnh Châu trồng thử.
Vườn nhãn trăm tuổi
Đến tham quan vườn nhãn Bạc Liêu quý khách sẽ cảm thấy thú vị biết bao khi được nằm dưới những tán nhãn cổ thụ đung đưa đón ngọn gió mát từ biển thổi vào, cảm nhận cái không gian ngọt ngào mùi hương nhãn và thả hồn cho những suy ngẫm miên man về đời cây đời người trong mối tương quan nhân quả

Nếu bạn thích du lịch sinh thái thì đây là một điểm đến không thể bỏ qua. Cái cảm giác được ngồi tại vườn và ăn nhãn ngọt lịm thơm lừng từ trên cây vừa hái xuống thật thích thú và sảng khoái đấy bạn à. 

Check Price sẽ thường xuyên cập nhật các khu bảo tồn, vườn quốc gia, khu du lịch, khu tham quan, làng nghề, phố cổ, địa điểm du lịch mới lạ độc đáo trên checkprice.com.vn. Hãy đến Check Price mỗi ngày để biết thêm nhiều địa điểm du lịch mới lạ, độc đáo ở Việt Nam nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét