Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

LÀNG DIỀM ĐIỂM DU LỊCH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG


Làng Diềm thuộc  thôn Viêm Xá, xã Hòa Long, tỉnh Bắc Ninh là một ngôi làng cổ, nơi có đền thờ Đức Vua Bà - Thủy tổ Quan họ. Ấn tượng đầu tiên du khách sẽ được bắt gặp khi đặt chân đến đầu làng Diềm là một không gian thoáng rộng, tĩnh lặng, yên bình, hàng cây xanh rủ bóng xuống hồ nước trong vắt, xung quanh là cụm di tích lịch sử văn hóa đã được xếp hạng với Đền thờ Vua Bà trầm mặc, uy nghiêm, ngôi Đình Diềm rêu phong cổ kính cùng vẻ đẹp huyền ảo, linh thiêng của Giếng Ngọc, Đền Cùng… Chính cảnh sắc “sơn thủy hữu tình” đã giúp Làng Diềm khơi nguồn cảm hứng cho không ít thế hệ văn nghệ sỹ và rồi từ đó, họ chắt lọc, kết tinh, nảy nở ra những áng thơ văn ngập tràn cảm xúc, những khúc ca đi cùng năm tháng.

Làng Diềm điểm du lịch văn hóa truyền thống

Người làng Diềm rất hiếu khách, bạn có thể được nghe những làn điệu quan họ cổ đặc sắc ngay tại đình làng, trong đền vua bà thủy tổ làng. Làng Diềm không chỉ được du khách gần xa biết tới bởi đây là nơi sản sinh ra điệu dân ca quan họ-di sản phi vật thể của nhân loại. Đây còn là vùng đất của nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng như Giếng Ngọc, đền Cùng.


Làng Diềm làng của những làn điệu quan họ

Ngoài Làng Diềm điểm du lịch văn hóa truyền thống, tại wedsite này Check Price sẽ thường xuyên cập nhật các địa danh du lịch, địa điểm khu du lịch , địa điểm du lịch ở mới lạ độc đáo. Hãy đến Check Price - checkprice.com.vn mỗi ngày để biết thêm nhiều khu di tích, khu du lịch, viện bảo tàng, danh lam thắng cảnh… mới lạ, độc đáo ở Việt Nam nha.

 Thông tin chi tiết vui lòng xem tại đây: http://checkprice.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét