Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013


Nằm cách chốn phồn hoa tấp nập với sự ngột ngạt của những tòa cao ốc chỉ hơn 40km, Khu bảo tồn sinh quyển huyện Cần Giờ lại mang một vóc dáng thiên nhiên hoang dã, đối lập hoàn toàn.

Với diện tích hơn 37.000 ha, rừng ngập mặn Cần Giờ được xem là lá phổi xanh của TP.HCM và là nơi lưu giữ nhiều giống gien động, thực vật quý hiếm. Và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam, với sự hiện diện của khoảng 160 loài, thảm thực vật Cần Giờ còn là môi trường sinh sống của hơn 700 loài động vật thủy sinh không xương sống, 137 loài cá, trên 40 loài động vật có xương sống.

Một sự ngạc nhiên đầy thú vị khi bạn đến biển Cần Giờ, biển trong xanh với hàng trăm du khách đang nô đùa trên sóng. Những dãy hàng quán được tổ chức ngăn nắp trông khá lịch sự. Nhiều nhóm bạn trẻ đang quây quần trên bãi cát, gần đó là khoảng 50 em học sinh vừa đổ quân đến rồi cả những nhóm gia đình gồm nhiều thế hệ từ ông bà, cha mẹ đến con cái, cháu chắt... Tuy nhiên, các bạn nên chuẩn bị thức ăn sẵn vì các hàng quán nơi đây giá cả thất thường, dễ “chém đẹp” du khách. Bù lại, không khí trong lành, nắng vàng trải dài trên bãi biển thật tuyệt. 

Khu du lịch Rừng ngập mặn lá phổi xanh của TPHCM

Đến Cần Giờ, bạn đừng quên thăm đảo khỉ. Với giá vé vào cổng 10.000 đồng/người, bạn sẽ có dịp làm quen với những chú khỉ dạn dĩ. Nếu còn thời gian, hãy tiếp tục làm các cuộc khám phá như đi thuyền sâu vào rừng ngập mặn câu cá sấu, tham quan Đầm Dơi với thú tiêu khiển câu cua thú vị... 

Địa điểm du lịch Rừng ngập mặn nơi trú ngụ của hàng triệu loài chim, cò, vạc....

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ còn có hai điểm Đầm Dơi và Tràm Chim, do thiên nhiên ưu đãi nên hai nơi này biến thành nơi làm chỗ trú ngụ của hàng triệu chim cò, vạc, dơi, quạ... Những đàn chim cò ầm ĩ bay đi kiếm ăn và gọi đàn về tổ ngơi nghỉ. Hiện nay hai nơi này đang xuất hiện ngày càng nhiều hệ động vật quý hiếm về đây sinh sống như trăn, rắn, rùa, cá sấu, kỳ đà... Khu nghỉ mát Hàng Dương cũng là bãi biển 30/4, một bãi biển lý tưởng đối với khách tham quan, ngày hè nóng bức du khách sẽ về đây tắm biển đón từng cơn gió mát thổi vào tạo cho mặt biển những lượn sóng liên tục nhấp nhô bỏ vòi trắng xóa, tâm hồn đầy sảng khoái quên đi những sự mệt mỏi sau bao ngày làm việc.

Một ngày cuối tuần thanh bình và yên ả trôi qua trên vùng biển Cần Giờ chắc sẽ để lại trong bạn nhiều kỷ niệm khó quên.

 Thông tin chi tiết vui lòng truy cập: www.checkprice.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét