Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

QUÁN CHỢ ĐO ĐO MỘT GÓC QUẢNG NAM TRONG LÒNG SÀI GÒN


Người Quảng Nam ở Sài Gòn nếu thèm món ăn quê nhà thì sẽ nhớ ngay đến quán Chợ Đo Đo, người miền Bắc mê món Quảng cũng không thể nào bỏ qua Đo Đo.

 
Quán chợ Đo Đo do nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lập ra, ban đầu là để thỏa nỗi nhớ nhung với quê hương của nhà văn đất Quảng. Theo ông cho biết, Đo Đo là tên một làng nhỏ ở Quảng Nam. Sau này, chính những món ngon của quán đã kéo thực khách từ khắp nơi về đây.
 
Thực đơn của quán có hơn 50 món ăn để mọi người lựa chọn, trong số đó, có các món đặc trưng, được nhiều người ưa chuộng như mỳ Quảng, bánh đập thịt nướng, bánh đập thịt luộc, hến, bánh căn, bánh bèo…

Quán Đo Đo còn tạo ra cho mọi người một không gian xanh, có trúc, có bàn tre, ghế gỗ, khiến ai ăn ở đây cũng có cảm giác như mình đang ăn bữa cơm quê nhà. Địa danh Đo Đo cũng chính là cảm hứng để nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sáng tác cuốn truyện “Quán Gò đi lên”, từng thu hút nhiều độc giả ở khắp mọi miền.
 
Tuy nhiên, quán ăn Quảng Nam này cũng có nhược điểm, đó là do khách tới ăn đông, nên đôi khi bạn sẽ phải kiên nhẫn đợi các món đang được chế biến. Ngoài việc phải chờ đợi thì phong cách phục vụ dễ chịu của nhân viên và cách nấu vừa miệng là điểm thu hút nhiều thực khách.
 
Quán Đo Đo có hai địa điểm, một nằm ở số 10/14 đường Lương Hữu Khánh, Quận 1, TP HCM và nhà hàng thứ hai mở sau, nằm ở số 22 Ấp Bắc, phường 13, quận Tân Bình. Cả hai nơi đều luôn đông khách, bất cả là trưa hay tối, mùa hè hay mùa đông.
 
Hằng tháng Check Price sẽ cập nhật các tin khuyến mãi  bảng báo giá các loại thức uống,bảng báo giá các loại món ăn đang có bán ở quán Chợ Đo Đo tại đây, đừng quên thường xuyên truy cập CheckPrice.com.vn để nắm bắt “thời cơ” bạn nhé 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét