Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

NHÀ HÁT KỊCH VIỆT NAM CON CHIM ĐẦU ĐÀN CỦA NỀN KỊCH NGHỆ QUỐC GIA


Nhà Hát Kịch Việt Nam ra đời vào năm 1952 tại chiến khu Việt Bắc khi ấy là Đoàn Văn công nhân dân Trung ương, tiền thân của Nhà hát Kịch Việt nam ngày nay, Trải qua 55 năm phát triển và trưởng thành, Nhà hát Kịch Việt nam có 14 thế hệ Nghệ sỹ Diễn viên kế tiếp nhau với 21 nghệ sỹ Nhân dân ( NSND ) và 59 nghệ sỹ Ưu tú ( NSƯT ) cùng biết bao Nghệ sỹ Tài năng.
Là con chim đầu đàn của nền Kịch nghệ Quốc gia với những tên tuổi lừng lẫy như NSND Thế Lữ, NSND Song kim, NSND Trúc Quỳnh, NSND Nguyễn Đình nghi ... Đến các thế hệ kế tiếp như NSND Trọng Khôi, NSND Doãn Hoàng Giang, NSND Đoàn Dũng, NSND Thế Anh, NSND Doãn Châu... cho đến các thế hệ sau này như NSƯT Mỹ Dung, NSƯT Bích Thu, NSƯT Nguyệt Ánh, NSƯT Anh Dũng, NSƯT Lan Hương...
Trải qua mấy chục năm hoạt động cùng với chương trình kịch mục đồ sộ cũng đủ nói lên bề dầy nghệ thuật, chất lượng biểu diễn và tài năng của nghệ sỹ, những vở diễn tiêu biểu của Nhà hát rất nhiều, chỉ xin điểm ra đây những vở như :
-          Lu Ba ( 1958 )
-          Ni La ( 1966 )
-          Đôi mắt ( 1972 )
-          Hòn Đảo Thần vệ nữ ( 1973 )
-          Đại đội trưởng của tôi ( 1974 )
-          Vụ án EROTSTAT ( 1981 )
-          Nghê, Sò, Ốc,Hến ( 1982 )
-          Bài ca Điện biên( 1984 )
-          Nhân danh Công lỹ ( 1985 )
-          Hồn Trương Ba, da Hàng thịt ( 1987 )
-          Vua Lia ( 1991 )
-          Ả Cave nhà hàng Macxim ( 1997 )

Song song với việc biểu diễn, Nhà hát còn mở rộng giao lưu với Sân khấu của nhiều nước trên thế giới, dựng vở Hợp tác với nước ngoài như:
-          Giấc mộng Đêm hè ( 2000, Hợp tác Việt Mỹ )
-          Con giống Thủy tinh ( 2000, Hợp tác Việt – Mỹ )
-          Hedda Gabler ( 2004, Hợp tác Việt – Na uy )
-          Bà Tỷ Phú thăm quê ( 2006, Hợp tác Việt nam – Đức, Thụy sỹ )

Bên cạch nhiệm vụ phúc vụ khán giả trên địa bàn toàn quốc, Nhà hát kịchViệt nam còn biểu diễn Giao lưu Quốc tế và tham dự những Fetstival Sân khấu thế giới và đã đoạt được nhiều giải thưởng cao quý.

Những vở mang mầu sắc dân gian, thường đi biểu diễn ở Nước ngoài đoạt nhiều giải thưởng và gây được tiếng vang như:
-          Hồn Trương Ba, da Hàng thịt
-          Nghêu, Sò, Ốc, Hến

Để phục vụ khách Quốc tế hoặc khách du lịch, nhà hát còn có những nghệ sỹ hài kịch nổi tiếng và nhiều Diễn viên Tài năng với chất lượng nghệ thuật của Nhà hát Quốc gia, sẽ làm quý vị khán giả hài lòng.


Check Price sẽ thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi và bảng báo giá cụ thể của Nhà Hát Kịch Việt Nam tại đây, đừng quên thường xuyên truy cập CheckPrice.com.vn để nắm bắt “thời cơ” bạn nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét